Skip to content Skip to navigation

Nghiên cứu chế tạo hệ thống điều khiển tự động chống nghiêng tàu thủy

Năm: 
Tóm tắt: 

Trên các loại tàu như tàu Container, tàu chở Ô tô, phà, thiết bị nổi.., trong quá trình làm hàng, thường xuyên dẫn đến sự nghiêng lệch về mạn trái, mạn phải tàu, do khối lượng hàng hóa thay đổi lớn. Vì vậy, sỹ quan trực ca luôn phải theo dõi và điều chỉnh sự nghiêng lệch tà, quá trình điều chỉnh này dẫn đến tăng thời gian làm hàng, giảm năng suất làm hàng, giảm hiệu quả trong quá trình khai thác vận tải biển. Hơn nữa, khi sự nghiêng lệch tàu quá mức cho phép, có thể dẫn đến sô lệch hàng hóa, gây ra hiểm họa vô cùng nghiêm trọng đối với hàng hóa, con tàu và con người.  Vì vậy, việc xây dựng hệ thống tự động chống nghiêng tàu thủy là rất cấp thiết, nhằm mục đích tự động điều chỉnh cân bằng trạng thái tàu khi tàu cập cảng, bốc dỡ hàng hóa, làm giảm thời gian làm hàng, giảm chi phí khai thác và đảm bảo an toàn cho hàng hóa, thiết bị và con người.

Ngoài ra việc xây dựng thành công hệ thống tự động chống nghiêng tàu thủy còn góp phần nội địa hóa sản phẩm, nâng cao tính cạnh tranh cho ngành vận tải biển và ngành đóng tàu Việt nam.

Xuất phát từ những cơ sở quan trọng trên, vấn đề nghiên cứu hệ thống điều khiển tự động chống nghiêng tàu thuỷ nhận được sự quan tâm lớn của các nhà khoa học trong và ngoài nước. Chính vì vậy, đề tài Nghiên cứu chế tạo hệ thống điều khiển tự động chống nghiêng tàu thuỷmang tính khoa học và thực tiễn.

Tải về: