Skip to content Skip to navigation

Bàn về triết lý giáo dục và xây dựng triết lý giáo dục sáng tạo - nhân văn - vì người học

Discussing the philosophy of education and building the philosophy of creative education - humanity - for learners
Tác giả: 
Tóm tắt: 

Với quan niệm triết lý giáo dục là những tư tưởng giáo dục được đúc kết từ kinh nghiệm hoặc từ cơ sở lý luận mang tính chỉ dẫn hành động mà chủ thể vận dụng một cách nhất quán đem lại giá trị thực tiễn trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo  và cùng với việc kế thừa những yếu tố tích cực của các triết lý giáo dục Việt Nam và Thế giới, bài viết đề xuất Triết lý giáo dục sáng tạo - nhân văn - vì người học. Với nội dung tập trung ở 3 mệnh đề: 1/ Xây dựng nền giáo dục sáng tạo; 2/ Xây dựng nền giáo dục nhân văn (mang tính đặc thù của xã hội Việt Nam và xu thế thời đại) với điều kiện cơ bản: giáo dục người học có khả năng tự làm chủ bản thân; 3/ Xây dựng nền giáo dục vì người học. Ba mệnh đề trên bổ sung, hỗ trợ cho nhau, vừa là công cụ, điều kiện của nhau.

Abstract: 

The philosophy of education is the ideology of education derived from experience or from the theoretical basis of action that the subject apply consistently bring practical value in the field of education and training. Together with inheriting the positive elements of the educational philosophies of Vietnam and the world, the writing proposed the philosophy of creative education - humanity - for learners. The content is focused on 3 clauses: 1/ Build a creative education; 2/ Build a humannistic education (with unique properties of Vietnam society and trend of the times) with basic condition: Educate learners with self - control; 3/ Build an education for learner. The three above clauses supplement, support each other, both are tools, conditions of each other

Số TT: 
19
Trang: 
85