Skip to content Skip to navigation

Vấn đề sử dụng nhiên liệu nặng chứa hàm lượng lưu huỳnh thấp cho động cơ tàu thủy

Problems of using ultra low sulfur residual fuel for marine engines
Tác giả: 
Tóm tắt: 

Các quy định nghiêm ngặt về phát thải đã bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2015 cho tất cả các tàu hoạt động trong khu vực kiểm soát phát thải SOx (SECA). Theo quy định của Phụ lục VI Công ước MARPOL 73/78, hàm lượng lưu huỳnh tối đa trong nhiên liệu được sử dụng trên tàu không được vượt quá 0,10% khi hoạt động tại SECA. Các loại nhiên liệu mới chứa hàm lượng lưu huỳnh thấp đã có mặt trên thị trường để đáp ứng giới hạn 0,1% lưu huỳnh trong SECA. Nghiên cứu này đề cập đến những thách thức liên quan đến việc sử dụng nhiên liệu nặng chứa hàm lượng lưu huỳnh thấp. Các vấn đề cần giải quyết là hàm lượng Al+ Si trong dầu nặng, tính tương thích giữa các nhiên liệu và sự ăn mòn ứng suất.

Abstract: 

Stricter emission regulations came into force on 1 January 2015 for all the ships operating in SOx Emission Control Areas (SECA). As regulated by MARPOL 73/78 Annex VI, the maximum Sulphur content of any fuel used on board may not exceed 0,10% when operating in SECA. New types of low sulfur residual fuels are entering the market in response to the 0,1% sulfur SECA limit. The present study deals with the challenges associated with the utilization of low sulfur residual fuel. The issues dealt are cat fines in heavy fuel oil, compatibility between fuels and stress corrosion.

Số TT: 
4
Trang: 
21