Skip to content Skip to navigation

Danh hiệu "Gương mặt tiêu biểu thành phố Hải Phòng" năm 2021

         Ngày 15/6/2022, UBND thành phố ban hành Quyết định số 1802/QĐ-UBND về việc tặng danh hiệu "Gương mặt tiêu biểu thành phố Hải Phòng" năm 2021.
       Trong số 08 cá nhân được vinh danh do có nhiều thành tích xuất sắc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố Hải Phòng được tặng danh hiệu “Gương mặt tiêu biểu thành phố Hải Phòng” năm 2021, ThS. Trần Bảo Ngọc Hà (sinh năm 1991) - Giảng viên Khoa Cơ sở - Cơ bản, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam vinh dự góp mặt trong lĩnh vực Giáo dục, Đào tạo và Khoa học Công nghệ.
Quyết định số 1802/QĐ-UBND về việc tặng danh hiệu "Gương mặt tiêu biểu thành phố Hải Phòng" năm 2021
        Với nền tảng được đào tạo và nghiên cứu khoa học tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong lĩnh vực Thủy khí - Động lực, ThS. Trần Bảo Ngọc Hà lựa chọn hướng nghiên cứu về “Tua bin dòng chảy thủy triều” khi hoàn thành chương trình học Thạc sỹ và tiếp tục theo chương trình nghiên cứu sinh tại Trường Đại học Auckland (New Zealand). Năm 2021, ThS. Trần Bảo Ngọc Hà được ghi nhận là một trong 30 nữ nghiên cứu xuất sắc trên toàn cầu trong lĩnh vực hàng không - vũ trụ, đạt giải thưởng “Amelia Earhart Fellowship” do Tổ chức quốc tế Zonta International (Mỹ) trao tặng, và cũng là người Việt Nam thứ hai được ghi danh, nhận giải thưởng này kể từ khi thành lập năm 1938 tại Mỹ. ThS. Trần Bảo Ngọc Hà cũng là người Việt Nam đầu tiên được nhận giải thưởng Mercer Memorial Scholarship in Aeronautics năm 2021 được thành lập năm 1948 bởi Hiệp hội Phi công New Zealand, giải thưởng để tưởng nhớ phí công trưởng JC Mercer, người tiên phong trong lĩnh vực vận chuyển bằng đường hàng không, được trao cho duy nhất một nhà khoa học xuất sắc hàng năm.
ThS. Trần Bảo Ngọc Hà và những Giải thưởng danh giá đã đạt được
        Danh hiệu “Gương mặt tiêu biểu thành phố Hải Phòng” là danh hiệu cao quý được thành phố Hải Phòng tặng cho các cá nhân xuất sắc, tiêu biểu trên từng lĩnh vực, có đóng góp quan trọng vào việc xây dựng và phát triển thành phố. Danh hiệu này được bình xét mỗi năm 1 lần với số lượng không quá 10 cá nhân. Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã vinh dự trong 02 năm liên tiếp 2020 và 2021 đều có cá nhân được trao tặng danh hiệu này: năm 2020 GS.TS. Lê Anh Tuấn - Giảng viên Viện Cơ khí và năm 2021 ThS. Trần Bảo Ngọc Hà - Giảng viên Khoa Cơ sở Cơ bản. Đây không chỉ là niềm vui, niềm vinh dự của các cá nhân nhận được danh hiệu mà còn là niềm tự hào của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam - cái nôi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, các nhà khoa học phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, kinh tế biển của cả nước nói chung và của thành phố Hải Phòng nói riêng.
Tin do Phòng KH-CN tổng hợp.