Skip to content Skip to navigation

Hội nghị xét tặng Giải thưởng “Nghiên cứu khoa học sinh viên” năm học 2020- 2021

Nghiên cứu khoa học (NCKH) sinh viên là hoạt động thường niên được Nhà trường tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích và phát triển phong trào NCKH trong sinh viên, giúp các em phát triển kỹ năng nghiên cứu về các chủ đề, lĩnh vực mình quan tâm. Đây cũng là hoạt động luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Nhà trường, sự ủng hộ của các nhà khoa học, các giảng viên và sự tham gia của đông đảo sinh viên trong toàn Trường.

Tiếp tục phát huy truyền thống nghiên cứu khoa học, trong không khí sôi nổi chào mừng 65 năm kỷ niệm ngày thành lập Trường, năm học 2020-2021, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có tổng số 166 đề tài NCKH sinh viên cùng sự tham gia của hơn 300 sinh viên với các nội dung nghiên cứu rất đa dạng, tiếp cận từ lĩnh vực như mô phỏng, tự động hóa, công nghệ thông tin, cơ khí chế tạo, môi trường, logistics, kinh tế, luật, ngôn ngữ Anh,… Sau khi tiến hành nghiệm thu tại cấp cơ sở, các Khoa/Viện chuyên môn đã tuyển chọn 23 đề tài nghiên cứu khoa học xuất sắc nhấttừ các đơn vị gửi xét tặng Giải thưởng NCKH Sinh viên cấp Trường. Trong 02 ngày 04 và 05/06/2020, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tiến hành tổ chức Hội nghị đánh giá và xét tặng Giải thưởng “Nghiên cứu khoa học sinh viên” cấp Trường năm học 2020- 2021 dưới sự chủ trì của PGS.TS Nguyễn Thanh Sơn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường.

Tại buổi đánh giá, xét tặng, mỗi nhóm có 30 phút để trình bày khái quát và phản biện trước Hội đồng về đề tài nghiên cứu của nhóm mình. Phần tranh luận diễn ra sôi nổi, hào hứng với sự trao đổi thẳng thắn giữa các nhóm sinh viên nghiên cứu, giảng viên hướng dẫn với các thành viên Hội đồng  nhằm làm rõ hơn nội dung nghiên cứu của các đề tài.

Trên cơ sở đó, Hội đồng xét tặng Giải thưởng đã cân nhắc, xem xét, thảo luận và cho điểm đánh giá dựa trên các tiêu chí trong Quy chế xét tặng giải thưởng Nghiên cứu khoa học sinh viên, đồng thời lựa chọn những công trình tiêu biểu có chất lượng, tính ứng dụng thực tiễn cao tham gia các công trình xét tặng Giải thưởng KH&CN dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2021 của Bộ Giáo dục & Đào tạo. 

Thông tin chi tiết xin mời xem tại: http://www.vimaru.edu.vn/tin-tuc/hoi-nghi-xet-tang-giai-thuong-nghien-cu...