Skip to content Skip to navigation

Hội thảo khoa học “Nghiên cứu công nghệ và thiết bị để chuyển đổi nồi hơi tàu thủy sang sử dụng hỗn hợp dầu thực vật và đầu DO”

Sáng ngày 22/5/2012, tại Phòng Hội thảo quốc tế số 1, khu Hiệu bộ, Trường đại học Hàng hải Việt nam đã diễn ra Hội thảo khoa học “Nghiên cứu công nghệ và thiết bị để chuyển đổi nồi hơi tàu thủy sang sử dụng hỗn hợp dầu thực vật và đầu DO”. Hội thảo được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu đảm bảo an ninh năng lượng, đây là một thách thức lớn đối với Việt Nam Hiện nay mà còn là vấn đề của cả thế giới. Đến dự với Hội thảo có GS. Nguyễn Minh Tuấn – Viện trưởng Viên Cơ khí động học, Đại học Bách Khoa HN; TS. Nguyễn Văn Dũng – Phó trưởng phòng qui phạm, Đăng kiểm Việt Nam; TS. Ngô Kim Định – Vụ trưởng vị Môi trường, Bộ GTVT cùng nhiều nhà khoa học khác.

Đứng trước thực trạng nguồn nhiên liệu hóa thạch ngày một khan hiếm, việc tìm các biện pháp thay thế hoặc giảm thiểu việc phụ thuộc vào nguồn nhiên liệu này đang được nhiều nước đầu tư, nghiên cứu. Tại Việt Nam, chúng ta đang tích cực triển khai “Đề án phát triển nhiên liệu sinh học đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2025”.
Với mục đích đó, hội thảo đã được tổ chức để giới thiệu, trao đổi kết quả các nộng dung đã nghiên cứu của đề tài khoa học Cấp Nhà nước “Nghiên cứu công nghệ và thiết bị để chuyển đổi nồi hơi tàu thủy sang sử dụng hỗn hợp dầu thực vật và đầu DO”, qua đó nhận được sự quan tâm, các ý kiến đóng góp từ các nhà khoa học.