Skip to content Skip to navigation

Kết luận cuộc họp giao ban về hoạt động KHCN 2/2014

Nội dung của cuộc họp, nêu các vấn đề liên quan đến thực trạng Nghiên cứu khoa học hiện nay của nhà Trường.

Sau khi nghe và tổng hợp ý kiến đóng góp của các thành viên tham gia cuộc họp đồng chí TS. Lê Quốc tiến Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã có kết luận như sau:

- Cần xác định đẩy mạnh NCKH để nuôi sống bản thân, tự tìm kiếm các nguồn nghiên cứu cho đơn vị. Tìm hiểu các chương trình khoa học và liên hệ trực tiếp với các đơn vị quản lý. Phải gán nhiệm vụ của mình vào chương trình, mục tiêu trọng điểm hoặc các chương trình được triển khai hàng năm. Cần chú ý các thông tin về chương trình NCKH của nhà Nước để triển khai. Vấn đề tồn tại là việc chưa có sự liên hết giữa các khối KH trong nhà Trường và vấn đề hỗ trợ  giải ngân kinh phí các đề tài NCKH.

- Cần thêm kinh phí quản lý, kinh phí đi mở rộng quan hệ với các đơn vị cấp trên. Cần chú ý công tác in ấn TCKHCN, đề nghị các đơn vị phải chủ ý đến các thời hạn thông báo để thực hiện kịp thời, đảm bảo tiến độ thực hiện.

- Vấn đề thanh toán đề tài con tồn tại nhiều vấn đề trong đó thủ tục thanh toán quá phức tạp. Nhà Trường cần tạo điều kiện và chú ý đến các đầu mối Khoa học để định hướngđúng đắn cho các Nhà Khoa học, phải đưa ra cách làm chung cho toàn Trường.

- Cần chú ý đến tiến độ thực hiện các nhiệm vụ KHCN,  căn cứ các nguồn kinh phí cho KHCN của nhà Trường thông qua các mảng hoạt động của nhà trường. Vấn đề thanh quyết toán phụ thuộc vào cơ chế thanh quyết toán của Bộ Tài chính. Các nhà khoa học cần chú ý công tác lập dự toán kinh phí đề tài. Phải có sự kết hợp giữa các đơn vị tiên quan, đềnghị phòng KHCN theo dõi sát sao tiến độ thực hiện của các đề tài, chú ý đến các chi phí mua sắm các thiết bị phục vụ thực hiện đề tài phải thực hiện đúng theo quy trình đã quyđịnh.

- Đối với Tạp chí KHCN HH, các ấn phẩm vẫn còn tồn tại nhiều chỗ sai sót, đề nghịcần chú ý trong quá trình in ấn.

- Minh bạch thông tin đến các nhà khoa học. Phòng KH-CN sẽ nhận thông tin vào ngày 25 hàng tháng (đề nghị các cán bộ Phụ trách Khoa học công nghệ báo cáo rõ tình hình thực hiện các chương trình NCKH trong năm tại đơn vị), dự kiến 2 tháng tổ chức họp giao ban 1 lần. Cố gắng tìm hiểu và thu hút nguồn kinh phí phục vụ cho nghiên cứu khoa học từcác Bộ khác để có điều kiện thực hiện. Cần chú ý khi lập dự toán cần phố hợp với phòng KHTC để giải quyết hợp lý. Chú ý các thủ tục thực hiện. Đặc biệt chú ý tiến độ thực hiện. Các đề tài đã được duyệt yêu cầu hoàn hồ sơ, tiến độ thực hiện của các đề tài về phòng KH-CN. Việc xin đề tài cần quy về một mối, tham gia móc lối với các