Skip to content Skip to navigation

Mô hình hóa đặc tính vỏ tàu, chân vịt trên tàu biển chở hàng tổng hợp trong điều kiện khai thác bình thường

Tạp chí: 
Năm: 
Trang: 
4
Tóm tắt: 

Bài báo trình bày phương pháp giải tích xây dựng mối quan hệ giữa tốc độ tàu - vòng quay chân vịt - công suất chân vịt tiêu thụ trên cơ sở giải quyết các bài toán thủy động lực học liên quan đến đặc tính vỏ tàu và chân vịt trong điều kiện khai thác bình thường. Phương pháp được áp dụng tính cho tàu hàng rời 34000DWT đóng tại nhà máy đóng tàu Phà Rừng. Kết quả thu được trong nghiên cứu sẽ được sử dụng cho việc xây dựng mô đun phần mềm mô phỏng hệ động lực chính diesel lai chân vịt tàu biển. 

Abstract

The article presents the analysis method for drawing the relatioship between ship speed, the propeller revolutions and the propeller consumption power in normal conditions. The application of the drawn method is carried out to calculate the characteristics of the hull and the propeller of the general cargo ship with the 34000 DWT, manifactored in the shipyard “PhaRung” –VietNam. The received study results will be used to make the virtual instruments for the Main Marine Diesel Propullsion Plants.  

Tải về: