Công ước quốc tế về kiểm soát, quản lý nước dằn và cặn lắng của tàu - BWM, 2004 đã đưa ra những quy định liên quan đến nước dằn và cặn lắng của tàu nhằm mục đích đảm bảo tính bền vững cho môi trường biển. Điều đó đòi hỏi nhà thiết kế, đóng tàu và khai thác tàu cần phải có sự quan tâm đặc biệt đến vấn đề này. Nghĩa là cần phải có các giải pháp từ thiết kế đến khai thác trong việc đảm bảo các yêu cầu của Công ước BWM, 2004. Trong bài báo này sẽ đi sâu vào những vấn đề mà người thiết kế cần quan tâm trong việc đáp ứng yêu cầu của Công ước BWM, 2004. Trên cơ sở đó, bài báo đưa ra mô hình chung trong việc giải quyết bài toán nước dằn trong thiết kế.
The International for the control and management of ships’ ballast water and sediments, 2004 (the ballast water management convention, BWM 2004) brought provisions aim to ensure the sustainability of the marine environment. It is highly necessary that the designers, shipbuilders and ship operators should have comprehensive attention to this issue. This means that it is important to have the solutions from designing to operatoring the ship in satisfying the requirements of increasingly stringent demand of International Convention for the control and management ships’ ballast water and sediments. The article will delve into the concerned issues of the designer to meet the requirements of the BWM Convention. On that basis, this article shows a flowchart in solving problems related to BWM Convention.